จัดฟันใส Invisalign


ข้อควรรู้เกี่ยวกับการจัดฟันแบบใส (Invisalign)

เพราะสุขภาพของฟันคือสิ่งสำคัญที่เราควรดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงการจัดฟันที่ควรจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับตนเอง โดยในปัจจุบันนี้การจัดฟันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสมและความต้องการรวมถึงดุลยพินิจของแพทย์ผู้ดูแล และหนึ่งในการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรูปแบบหนึ่งก็คือ การจัดฟันแบบใส ซึ่งจะเป็นชุดเครื่องมือจัดฟันที่ถูกออกมาเฉพาะกับบุคคล เป็นเครื่องมือยึดแน่น รวมถึงอำนวยความสะดวกในหลายๆด้าน



โดยการจัดฟันแบบใสจะใช้เทคโนโลยีแบบ 3 มิติ ที่แต่ละเซตนั้นจะค่อยๆ ทำหารเคลื่อนตัวของฟันตามแบบการรักษา ใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 2 อาทิตย์ และหลังจากนั้นก็จะทำการเปลี่ยนเซตต่อไปจนครบจำนวนของผู้จัดฟันแต่ละบุคคล สำหรับข้อดีของการจัดฟันแบบใสนั้น สามารถที่จะสังเกตและมองได้ค่อนข้างยากเพราะเป็นพลาสติกใส ซึ่งจะมีโปรแกรมช่วยทำให้มองเห็นผลของการรักษาก่อนเริ่มต้นในรูปแบบของ 3 มิติ

นอกจากนี้การจัดฟันแบบใส ยังสามารถทำความสะอาดและถอดออกได้อย่างง่ายและสะดวก ไม่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน สามารถที่จะถอดเก็บได้ตามต้องการ นอกจากนี้ในบางเคสยังช่วยให้ระยะเวลาในการรักษาสั้นลง เพราะสามารถที่จะเคลื่อนฟันได้เฉพาะตำแหน่ง และจำนวนครั้งในการพบแพทย์ก็น้อยลง พร้อมทั้งถอดออกสำหรับการรับประทานได้อย่างปกติ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของเศษอาหารหรือสิ่งตกค้างแบบชนิดลวด ใส่ได้อย่างสะดวกสบาย ปวดฟันน้อยกว่าการจัดฟันแบบติดลวด



ทั้งนี้การจัดฟันแบบใสจะมีราคาที่สูงกว่าแบบติดเครื่องมือหรือแบบชนิดติดลวด เนื่องจากมีคุณภาพสูงและมีกระบวนการในการรักษาที่ซับซ้อนแต่ก็ถือว่ามีมาตรฐานและเห็นผลได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ


Visitors: 443,477