ทันตกรรมจัดฟัน

 

การจัดฟันแบบโลหะ

เป็นการจัดฟันแบบทั่วไป โดยการใช้โลหะที่มีคุณภาพติดแน่นบริเวณผิวหน้าของฟัน เพื่อแก้ปัญหาความผิดปกติของการเรียงตัวของฟัน เช่น ฟันซ้อน ฟันห่าง ฟันสบคร่อม ฟันยื่น ซึ่งมีผลทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ เศษอาหารติดตามร่องฟันทำให้ฟันผุได้ง่าย เกิดกลิ่นปาก และปัญหาอื่นๆตามมา นอกจากนั้น การเรียงตัวที่ไม่ปกติของฟัน มีผลทำให้รูปหน้าไม่สวย เข้ารูป ส่งผลโดยตรงต่อความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ตามมาอีกด้วย

 

การจัดฟันแบบใส

คือการใช้เครื่องมือจัดฟันแบบพลาสติกใส ครอบบนตัวฟัน บางเบา ใส่แล้วสังเกตุเห็นได้ยากเนื่องจากมีลักษณะโปร่งใส แล้วยังสามารถถอด-ใส่เองได้เวลาที่ต้องการรับประทานอาหารหรือแปรงฟัน จึงทำให้คนไข้สามารถทำความสะอาดช่องปากได้ง่ายและทั่วถึง ไม่เสี่ยงต่อการเกิดฟันผุหรือโรคเหงือกซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับผู้จัดฟันแบบติดเหล็ก (Bracket) ซึ่งทำความสะอาดช่องปากได้ยาก

 

 

ในหนึ่งเดือนจะใช้ Aligner 3 ชิ้นโดยแบ่งเป็น Soft 0.5mm Medium 0.6mm และ Hard 0.8mm ซึ่งจะเริ่มจากชิ้นที่มีความบางที่สุดก่อนเพื่อช่วยเริ่มกระตุ้นฟัน จากนั้นค่อยๆใช้ชิ้นที่มีความหนาเพิ่มขึ้นไปตามลำดับ จะทำให้คนไข้ไม่รู้สึกปวดและตึงฟันขณะจัด

การจัดฟันแบบใส

 

ทางคลินิก เลือกใช้บริการแลปทันตกรรม Giko Asoligner เป็นแลปทันตกรรมติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกว่า 45 ปี มีผู้เชี่ยวชาญของญี่ปุ่นดูแล และควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน

 

 

การจัดฟันแบบใส

 

*ผลลัพธ์อาจแตกต่างไปแล้วแต่บุคคล*

 

การจัดฟันแบบดามอน

ดามอนเป็นชื่อเรียกระบบการจัดฟันอีกรูปแบบหนึ่ง โดยปัจจุบันได้รับการยอมรับและเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ด้วยระยะเวลาการจัดที่น้อยลงเพราะเป็นการจัดฟันที่ใช้วิธีการเคลื่อนของฟันไปตามลวดด้วยระบบการล็อคแบบฝาเปิดปิด ทำให้มีแรงเสียดทานต่ำ ฟันจึงสามารถเคลื่อนได้อิสระมากขึ้น และไม่ต้องการการถอนฟันออก เพราะระบบดามอนใช้วิธีการขยายพื้นที่การเรียงฟันออกไปได้

ข้อดี : ไม่ต้องถอนฟัน เจ็บน้อยกว่า ใช้ระยะเวลาน้อยกว่า ทำความสะอาดง่าน

ข้อเสีย : ค่าใช้จ่ายสูง ต้องทำโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การจัดฟันดามอน


Visitors: 443,422